fbpx

ESpine or Tray เลือกใครดีมาช่วยจัดระเบียบสายไฟ?

ESpine or Tray เลือกใครดีมาช่วยจัดระเบียบสายไฟ?

สวัสดีครับ แฟนคลับชาว Elife มีใครกำลังประสบปัญหาโต๊ะคอมรก เพราะสายไฟต่างๆกันอยู่บ้างครับ ไม่ว่าจะเป็นสายไฟจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ สายจากตัวCPU สายจากฮับเสียบUSB ต่างๆมากมายจนตอนนี้โต๊ะของคุณรกยุ่งเหยิงจนแทบดูไม่ได้ สายไฟพันกันวุ่นวายไปหมด

วันนี้ Elife มีทางออกให้คุณแล้วด้วย 2 Item เด็ดที่จะเข้ามาช่วยจัดการปัญหาของคุณ และจัดระเบียบสายไฟให้คุณ ทำให้โต๊ะคอมของคุณไม่รกรุงรัง จนเหมือนรังนกอีกต่อไป และสิ่งนั้นก็คือ…

ESpine (Cable Management Spine) และ Tray (Cable Management Under Desk)

                     

 

1. ESpine (Cable Management Spine)

รางจัดเก็บสายไฟ,ร้อยสายไฟใต้โต๊ะสำหรับโต๊ะทำงานหรือโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า เพื่อความเป็นระเบียบให้กับพื้นที่ทำงานของคุณให้ดูสวยงาม

  • ลักษณะเป็นข้อต่อแบบสายนาฬิกา สามารถถอดออกตามความยาวของสายไฟได้
  • ออกแบบให้สามารถใส่สายไฟได้ 4 ช่อง
  • มีฐานถ่วงน้ำหนักพร้อมบล็อกเหล็กให้ความมั่นคงเป็นพิเศษ
  • ช่วยถนอมสายเคเบิลให้มีอายุใช้งานได้นานขึ้น
  • ติดตั้งง่ายประกอบโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือในไม่กี่นาที ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ

เหมาะกับโต๊ะทำงานแบบไหน โดยการเก็บสายไฟแบบนี้จะเหมาะกับคนที่โดยปกติทิ้งสายไฟไว้หลังโต๊ะโดยไม้ได้จัดระเบียบ และต้องการเสียบสายต่างๆเข้ากับปลั๊กไฟที่ถูกติดตั้งไว้บ้านพื้นบ้าน หรือผนังบ้าน ไม่ได้ต้องการต่อปลั๊กพ่วงขึ้นมาที่โต๊ะทำงาน เหมาะกับคนที่ใช้โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าที่มีการปรับสูงต่ำบ่อยๆ อีกทั้งยังเป็นการถนอมสายไฟของคุณด้วย โดยจะรวมสายไฟไว้แล้วเดินมาที่หลังโต๊ะเพื่อมาใส่เข้ากับ ESpine หรือเจาะรูร้อยสายไฟบนโต๊ะแล้วเดิoสายไฟผ่านรูร้อยสายไฟลงมายัง ESpine ก็ได้

 

2. Tray (Cable Management Under Desk)

จัดระเบียบสายไฟโต๊ะทำงานให้ให้ดูเรียบร้อย และประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงานของคุณ

  • ถาดเก็บสายไฟ จัดระเบียบสายไฟ จัดแต่งโต๊ะทำงานของคุณได้อย่างเพลิดเพลิน
  • ช่วยให้ Work Station ของคุณดูเป็นระเบียบสวยงาม
  • วัสดุเหล็กแข็งแรงสามารถใช้วางปลั๊กพ่วงได้
  • ช่วยปกป้องสายไฟจากสัตว์เลี้ยงหรือเด็กภายในบ้าน
  • ติดตั้งง่าย เป็นแบบแขวนด้วยสกรูหรือขาตั้งแบบตั้งโต๊ะช่วยให้ติดตั้งได้รวดเร็ว
  • เคลื่อนย้ายได้อย่างอิสระ การจัดการสายไฟช่วยให้สามารถเคลื่อนย้ายเดสก์ท็อปแบบนั่งได้ในขณะที่ป้องกันความเสียหายต่อสายเคเบิล

เหมาะกับโต๊ะทำงานแบบไหน Tray ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการสายไฟให้เป็นระเบียบโดยสามารถเดินสายไฟมาจากหลังโต๊ะ แล้วม้วนเก็บไว้บน Tray หรือเจาะรูเก็บสายไฟก่อนแล้วเดินสายไฟผ่านรูเพื่อมาเก็บไว้บน Tray ก็ได้เช่นกัน แต่วิธีที่แนะนำและคนนิยมที่สุดคือ การนำปลั๊กพ่วงมาติดตั้งบน Tray จึงทำให้สามารถเสียบปลั๊กจากตัวปลั๊กพ่วงได้เลย แล้ววิธีนี้ยังทำให้ใต้โต๊ะโล่งมากเพราะจะเหลือเพียงสายจากปลั๊กพ่วง 1 เส้นเท่านั้นที่เดินลงมายังปลั๊กไฟบ้าน

 

เพื่อนๆที่อ่านมีจนถึงตรงนี้ก็คงจะมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่า เราควรเลือกวิธีไหนดีในการจัดการกับสายไฟโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเหมาะแก่การนั่งทำงานของเรา การที่เราจัดโต๊ะทำงานของเราให้เป็นระเบียบเรียบร้อยน่าทำงานงานอยู่เสมอถือเป้นเรื่องที่ดี เพราะการทำงานหลายๆอย่างต้องอาศัยสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมด้วย จึงจะสามารถทำงานออกมาได้ผลลัพท์ที่ดี เพื่อนๆว่าจริงไหมละครับ? สำหรับวันนี้ Elife ต้องขอตัวลาไปก่อน จะกลับมาพบกับเรื่องราวสาระน่ารู้อะไรอีกรอติดตามได้เลยครับ สวัสดีครับ