fbpx

ทำความสะอาด ดูแลรักษา ยืดอายุหนังแท้และหนังเทียม

ทำความสะอาด ดูแลรักษา ยืดอายุหนังแท้และหนังเทียม

หากมีแฟนคลับ Elife ท่านใดที่ซื้อ Power Recliner รุ่น Cozy 5 และ Cozy 5 Pro ไปนั่งฟินๆ แล้วขณะที่กำลังเคลิ้มๆเผลอทำขนมหกหรือเผลอทำน้ำหก ทำให้เกิดเป็นรอยคราบบนหนัง ต้องการหาวิธีกำจัดคราบสกปรกเหล่านั้นออกไปแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรมาฟังทางนี้ครับ วันนี้ Elife นำวิธีดีๆในการดูแลทำความสะอาดเจ้าหนังแท้และหนังเทียมมาแนะนำทุกคนกัน ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ และยังนำวิธีดูแลรักษายืดอายุการใช้งาน Power Recliner จัดมาให้แล้วในบทความนี้ จะต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกันครับ

Cozy5 (หนังเทียม)

การทำความสะอาดหนังเทียม

1.ใช้ผ้าแห้งนุ่มๆ เช็ดฝุ่นที่ติดอยู่ให้สะอาด

2.ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

3.ใช้ผ้าแห้งเช็ดเพื่อให้แห้งอีกรอบ

เพิ่มเติม : หากสิ่งของเครื่องใช้หนังเทียมของท่าน มีรอยเลอะที่น้ำเปล่าไม่สามารถเช็ดออกได้ ก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำสบู่อ่อน ๆ บิดหมาดเช็ดคราบที่เลอะออก แล้วเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำเปล่าบิดหมาดเช็ดซ้ำอีกครั้ง ตามด้วยผ้าแห้ง โดยการใช้ผ้าแห้งนั้นควรจะเช็ดซับน้ำที่อยุ่บนหนังเทียมนั้นให้แห้งมากที่สุด อีกวิธีที่สามารถทำได้คือการใช้น้ำยาเช็ดทำความสะอาดเครื่องหนังเทียมก็เป็นอีกวิธีที่ไม่ยุ่งยาก

การเก็บรักษา

เนื่องจากหนังเทียมนั้นมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าหนังแท้ยิ่งระยะการใช้งานยิ่งนาน ก็ยิ่งเสื่อมสภาพตามกาลเวลา การเก็บรักษาก็ทำได้โดยการหมั่นทำความสะอาด ไม่ให้โดนความชื้น หรือ เปียกน้ำเป็นเวลานานๆ เพราะจะทำให้เกิดรอยด่างขึ้นได้ และเนื่องจากหนังเทียมจะไม่ทนต่อความร้อนจึงควรหลีกเลี่ยงไม่ควรโดนแดดเป็นเวลานานเพราะจะทำให้หนังแห้งกรอบ แตกเสียหายได้ง่ายและก็ควรหลีกเลี่ยงการโดนน้ำหรือฝนเป็นเวลานานด้วยเช่นกัน เมื่อผ่านกระบวนการทำความสะอาดแล้วก่อนการเก็บเข้าที่ ควรผึ่งลมอ่อนๆเพื่อไล่ความชื้นและกลิ่นอับก่อน

Cozy5 Pro (หนังแท้)

การทำความสะอาดหนังแท้

1.ใช้ผ้าแห้งนุ่มๆ เช็ดฝุ่นที่ติดอยู่ให้สะอาด

2.ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

3.ใช้ผ้าแห้งเช็ดเพื่อให้แห้งอีกรอบ

เพิ่มเติม : หากมีรอยเลอะที่น้ำเปล่าไม่สามารถเช็ดออกได้ ก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำสบู่อ่อน ๆ บิดหมาดเช็ดคราบที่เลอะออก แล้วเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำเปล่าบิดหมาดเช็ดซ้ำอีกครั้ง ตามด้วยผ้าแห้ง ห้ามใช้สารเคมีรุนแรงในการทำความสะอาดกระเป๋าหนังแท้ เช่น ครีมขัด น้ำมันสน น้ำยาขัดเงา น้ำมัน หรือน้ำยาที่มีสภาพเป็นกรด ให้ใช้น้ำยาที่ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดหนังแท้เท่านั้น

การเก็บรักษา

เนื่องจากหนังแท้เป็นผลิตผลที่ได้จากธรรมชาติ จึงต้องคอยระวังสิ่งที่อาจมีผลกระทบเช่น แสงแดด ความชื้น และต้องการการบำรุงด้วย conditionning เหมือนผิวหนังทั่วไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแห้งแตก หรือกระด้างและเพื่อความดูดีของหนังให้อยู่ยาวนาน

 

แต่ถึงอย่างไรเสียนะครับทุกคน ของทุกอย่างบนโลกนี้ไม่มีอะไรที่อยู่ตลอดไปกระทั่งตัวเราเอง แม้เราจะยืดอายุของต่างๆออกไปได้แต่มันก็ย่อมมีอายุการใช้งานของมัน อย่างตัว Cozy5 เนี่ย หากสินค้ามีปัญหาที่ตัวระบบมอเอตร์หรือไฟฟ้าทาง Elife ยินดีดูแลให้ทุกท่าน แต่ถ้าหากมีการฉีกขาดของตัววัสดุหุ้ม อันนี้แนะนำทุกคนเดินเข้าร้านหุ้มเบาะโซฟาใกล้บ้านเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายได้เลย หรือในกรณีต้องการคำแนะนำวิธีการใช้งานสินค้าทางร้าน Elife มีวีดีโอให้ดูก่อนและสามารถโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ได้เลย ผมจะทิ้งวิดีโอและลิ้งสินค้าไว้ให้ใครสนใจตัวไหนจอ้มได้เลยครับ