fbpx

วิธีการดูแล และข้อควรระวัง ของโต๊ะท็อปหินแกรนิต

วิธีการดูแล และข้อควรระวัง ของโต๊ะท็อปหินแกรนิต

วิธีการดูแล และข้อควรระวัง ของโต๊ะท็อปหินแกรนิต

สวัสดีครับเพื่อนๆที่กำลังกังวลเกี่ยวกับโต๊ะท็อปหินแกรนิตของเรา ดูหมอง ไม่สวยงามเหมือนของใหม่ วันนี้ Elife นำเอาสาระเกี่ยวกับการดูแลท็อปหินแกรนิตมาฝากครับ รู้ไหมครับว่าถึงท็อปหินต่างๆเนี่ย จะเป็นท็อปที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแรง แต่หากเพื่อนๆดูแลไม่ดีความสวยงามของหินก็อาจจะลดลงไปได้เช่นกันจากความร้อนสูงๆ เป็นเวลานานๆ หรือทิ้งให้หินเปียกน้ำเป็นเวลานานๆก็อาจจะก่อให้เกิดคราบได้เช่น ดังนั้นมาลองดูวิธีดูแลรักษาท็อปหินแกรนิตที่ทาง Elife นำมาฝากกันในวันนี้กันเลยดีกว่า Let’s go!!!

3 วิธีง่ายๆ ดูแลรักษาหินแกรนิต 

1. เลือกน้ำยาทำความสะอาด Detergent ที่ไม่เป็นกรด ผสมน้ำในอัตราส่วนน้ำสะอาดต่อน้ำยา 50:1 ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำยาที่ผสมน้ำแล้วบิดหมาดๆ เช็ดถูผิวหินเป็นประจำ

2. ควรเคลือบเงาด้วยน้ำยาชนิดที่เป็นสูตรน้ำ (Water Base) สำหรับเคลือบเงาหินแกรนิตเป็นประจำ เพื่อให้มีความเงางามตลอดเวลา

3. ในกรณีที่มีเครื่องทำความสะอาดหินหรือปั่นเงา ควรเลือกครีมชนิดที่เป็น Solvent Base ขัดเคลือบหินด้วยการปั่นเงาอย่างน้อยเดือนละครั้ง หรือ ทุก 2 สัปดาห์

ข้อควรระวังในการใช้งาน โต๊ะหินแกรนิต

1. ไม่ควรปล่อยให้ของหรือภาชนะที่มีความร้อนสูงสัมผัสพื้นผิวโดยตรงเป็นเวลานาน เนื่องจากความร้อนอาจทำให้หินด้านและความเงางามจะหายไป

2. ระวังอาหารเครื่องดื่มและสิ่งของที่สามารถทำให้เกิดคราบบนเนื้อหินแกรนิต เช่น น้ำและอาหารที่มีความเป็นกรด ของใช้ที่มีส่วนประกอบของน้ำผสมอยู่

3. ไม่ควรปล่อยให้ท็อปหินเปียกน้ำนานๆ เพราะหินจะเป็นรอยด่างไม่สวยงาม

4. ไม่ควรลากภาชนะที่หนักและมีความแข็งบนพื้นหินแกรนิต เพราะอาจทำให้พื้นหินเป็นรอยได้

5. ห้ามใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์เป็นกรดและสารทำละลาย เช่น น้ำยาล้างห้องน้ำ,ผงซักฟอก เช็ดถูทำความสะอาดพื้นผิวหินแกรนิตโดยเด็ดขาด เพราะน้ำยาจะไปทำลายผิวหน้าหิน ทำให้หมดความเงางามได้

 

“เพียงเท่านี้ท็อปหินแกรนิตของเพื่อนๆ ก็จะกลับมาสวยงามเหมือนใหม่แล้ว อย่าลืมไปทำตามกันนะครับ”