fbpx

ลักษณะโครงสร้างของรถเข็นไฟฟ้าที่ดี

ลักษณะโครงสร้างของรถเข็นไฟฟ้าที่ดี

เรามาทำความรู้จักโครงสร้างของรถเข็นกันดีกว่าค่ะ

 

 

                       รถเข็นวิลล์แชร์ และวิลล์แชร์ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ Electric ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของกลุ่มผู้ใช้งานรถเข็น สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ และสะดวกสบายมากขึ้น ดังนั้นวัสดุโครงสร้างของรถเข็นวิลล์แชร์ และวิลล์แชร์ไฟฟ้า จึงจำเป็นอย่างมาก ในการเลือกซื้อ ร้านรถเข็น Elife จึงเลือกคัดสรรแต่สินค้าที่มีโครงสร้างแข็งแรง มีคุณภาพ และทนทานต่อการใช้งาน หลากหลายรุ่น มาบริการให้กับผู้ใช้งานที่มีความต้องการ ที่แตกต่างกันออกไป ส่วนการเลือกใช้รถเข็นแต่ละรุ่นนั้น จะขึ้นอยู่กับสรีระร่างกายของผู้ใช้งาน  และการใช้งานตามวัตถุประสงค์ของแต่ละบุคคล ซึ่งมีความความต้องการที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นทางร้านรถเข็น Elife มีข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุแต่ละชนิดที่เป็นโครงสร้างของรถเข็น ไว้เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งค่ะ

                   หากพูดถึงโลหะที่ถูกนำมาใช้งานอย่างแพร่หลายทั้งในภาคอุตสาหกรรม และภาคครัวเรือนนั้น อลูมิเนียม (Aluminium) ถือได้ว่าเป็นโลหะชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากอลูมิเนียมมีคุณสมบัติที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ได้แก่ ความสามารถในการทนต่อความร้อน การกัดกร่อน และทนต่อการแตกหัก เป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาอีกทั้งยังสามารถสะท้อนแสงและความร้อนได้ดี ส่วนมากถูกนำไปใช้งานตกแต่ง งานก่อสร้าง ตัวอย่างเช่น การทำฝ้า ประตู ราวกั้น หน้าต่าง และโครงสร้างต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรมนั้นใช้สำหรับผลิตอลูมิเนียมผสม และผลิตภัณฑ์อลูมิเนียม ส่วนภาคครัวเรือนอลูมิเนียมได้ถูกนำมาใช้งานทดแทนการใช้ไม้ สำหรับงานตกแต่งบ้านและงานก่อสร้าง

  • อลูมิเนียมผสมแมงกานีส เป็นอลูมิเนียมที่ถูกผสมเข้ากับแร่แมงกานีส ซึ่งหากเพิ่มแร่แมงกานีสที่ 1.2% จะได้วัสดุโลหะผสมที่ค่อนข้างมีความแข็งแรง เหมาะสำหรับนำไปใช้งานในด้านการผลิตโครงสร้างที่ต้องการความทนทาน
  • อลูมิเนียมผสมสังกะสี เป็นอลูมิเนียมผสมที่ถูกนำมาผสมเข้ากับแร่สังกะสี รวมทั้งแร่อื่นๆ ในปริมาณเล็กน้อย ได้แก่ แมกนีเซียม เป็นกลุ่มอลูมิเนียมที่มีคุณสมบัติเด่นในด้านความแข็งแรงและมีความทนทานสูง จึงมักถูกนำไปใช้ในงานด้านการผลิตยานอวกาศ และโครงสร้างที่มีขนาดใหญ่ เป็นต้น

อ้างอิงข้อมูลจาก : https://www.chi.co.th/article/article-1018/

 

  • ส่วนอัลลอยด์นั้น หลายๆ ท่านสงสัยว่าแตกต่างกับอลูมิเนียมอย่างไร ? กล่าวได้คือ ลักษณะของอัลลอยด์ จะมีลักษณะเงา สีมัน วาว ความแข็งแรงของอัลลอยด์ แข็งแรงเทียบเท่ากับอลูมิเนียมเลยก็ว่าได้ แต่ข้อเสียของอัลลอยด์นั้น น้ำหนักจะค่อนข้างหนักกว่าอลูมิเนียม ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะนิยมเลือกใช้รถเข็นที่เป็นอลูมิเนียมมากกว่า เนื่องจากข้อดีของอลูมิเนียมนั้น แข็งแรง ทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้เยอะ และไม่ขึ้นสนิมอีกด้วย คราวนี้ลูกค้าก็สามารถเลือกได้ว่า ต้องการรถเข็นอัลลอยด์ที่ค่อนข้างหนัก ความแข็งแรงเทียบเท่าอลูมิเนียม หรือต้องการรถเข็นที่เป็นอลูมิเนียมที่ทั้งแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา และไม่ขึ้นสนิม ไปเป็นตัวช่วย เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตที่ดีขึ้น ง่ายขึ้น เดินทางสะดวกขึ้น ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้


 

  •  ดังนั้น ร้านรถเข็น Elife จึงเลือกจำหน่ายรถเข็น โครงสร้างวัสดุ ที่เป็นอลูมิเนียม มีความแข็งแรง ทนทาน และไม่เป็นสนิม เพื่อลูกค้าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเราไป  และที่ร้านรถเข็น Elife ยังได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง ก็มาจากลูกค้าที่ซื้อรถเข็นร้านของเราไป ไปบอกต่อ ทำให้ลูกค้าไว้วางใจ และเลือกใช้รถเข็นของ Elife นั่นเอง