fbpx

ฮวงจุ้ย ห้องนอน…ผู้สูงวัย (จัดห้องยังไง? ให้อายุยืนยาว)

ฮวงจุ้ย ห้องนอน…ผู้สูงวัย (จัดห้องยังไง? ให้อายุยืนยาว)

เตียงนอนไม่ใช่ว่าจะวางตรงไหนก็ได้  มาจัดห้องนอนให้ผู้สูงวัย ให้ถูกต้องกันเถอะ!!

นอกจากการจัดบ้านโดยคำนึงถึงความปลอดภัยแล้ว การจัดห้องนอนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ลูกหลานต้องใส่ใจด้วย เพราะห้องนอนเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนนอนหลับ หากพ่อแม่หรือปู่ย่าตายายของเราได้นอนหลับในห้องนอนที่สะอาดถูกสุขลักษณะและมีการจัดแต่งอย่างถูกต้อง ย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน 😘 อีไลฟ์ขอแนะนำหลักการที่ถูกต้องในการจัดห้องนอนสำหรับผู้สูงวัยให้ถูกหลักฮวงจุ้ย หากใครทำตามคำแนะนำเหล่านี้ รับรองว่าผู้สูงอายุในครอบครัว จะมีร่างกายและจิตใจที่สุขสมบูรณ์และมีอายุยืนยาวอยู่กับลูกหลานไปอีกนานนนนน

🌙เริ่มต้นจากการวางตำแหน่งห้องนอน ควรหลีกเลี่ยงการจัดห้องนอนอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตก เพราะความร้อนที่สะสมในช่วงบ่าย เมื่อตกกลางคืนห้องนอนจะร้อนมาก ทำให้รู้สึกอึดอัดและนอนไม่สบายตัว ถ้าผู้สูงอายุนอนไม่เต็มอิ่ม อาจเจ็บป่วยได้

🌙ควรจัดห้องนอนให้อยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน เพื่อผู้สูงวัยไม่ต้องลำบากเดินขึ้นลงบันไดบ่อยๆ ซึ่งเสี่ยงต่อการพลัดตก ทั้งยังควรจัดห้องนอนให้อยู่ในตำแหน่งที่ค่อนไปในส่วนหน้าบ้าน เพื่อให้ได้รับพลังที่ดีต่อสุขภาพ

🌙ในห้องนอนของผู้สูงวัยควรจัดแต่งโดยเน้นความโปร่งโล่งเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

🌙ควรใช้โทนสีอ่อนหรือสีที่เย็นสบายตาตกแต่งห้องและชุดเครื่องนอน เช่น สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน สีครีมอ่อน เป็นต้น หลีกเลี่ยงการใช้พรม เพราะเป็นแหล่งสะสมฝุ่นละออง ซึ่งมีผลต่อระบบทางเดินหายใจและเพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย

🌙เตียงนอนเป็นหัวใจสำคัญของห้องนอน ห้ามวางเตียงนอนไว้ใต้คานอย่างเด็ดขาด

🌙ลักษณะของเตียงที่ใช้ ด้านล่างต้องโปร่ง เพื่อให้กระแสชี่ไหลเวียน ซึ่งมีผลต่อระบบเลือดและความดันของผู้สูงวัย

🌙ห้ามหันเหลี่ยมมุมของตู้ โต๊ะ เสา หรือกระจกเข้าหาเตียงอย่างเด็ดขาด

🌙ควรหันหัวนอนไปทางซ้ายหรือขวาของตัวบ้านจะทำให้หลับลึก หลับง่ายขึ้น แต่การนอนขนานตามแนวบ้านไม่ว่าจะหันหัวนอนไปทางหน้าบ้านหรือหลังบ้าน มักมีเหตุให้ฝันไม่ดีหรือหลับยาก รู้สึกเหนื่อยกว่าความเป็นจริง

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน วิธีจัดห้องนอนผู้สูงอายุที่อีไลฟ์นำมาฝาก สามารถไปปรับใช้ตามความเหมาะสมกันได้เลยนะคะ การใส่ใจต่อการจัดบ้านหรือห้องเพื่อให้ผู้สูงวัยอาศัยอย่างสุขสบายและปลอดภัย ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ท่านมีความสุขและอยู่กับเราไปนานๆค่ะ